Keychron Your Next Keyboard คีย์บอร์ดต้องคีย์ครอน | ส่งฟรีทั่วไทย

เทคนิคเลือกคีย์บอร์ดที่เหมาะกับความต้องการของคุณมากที่สุด

คีย์บอร์ดยี่ห้อไหนดี? หลายคนกำลังตามหาคีย์บอร์ดที่ดีที่สุดอยู่ เพราะเราใช้คอมพิวเตอร์กันเป็นประจำแทบทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น ในการเรียน ทำงาน เอนเตอร์เทนเมนต์ หรือเล่นเกม ทั้งผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ ซึ่งต้องใช้คีย์บอร์ดสำหรับเชื่อมต่อแยกต่างหาก และโน้ตบุ๊กที่เป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพาที่อาจมีคีย์บอร์ดอยู่ในตัวอยู่แล้ว แต่ก็สามารถเสริมคีย์บอร์ดที่ใช้งานได้ดีเข้าไปเพิ่มได้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ซึ่งซื้อคีย์บอร์ดยี่ห้อไหนดี ก็ขึ้นอยู่กับว่าคีย์บอร์ดแบบไหนที่ตรงตามที่คุณต้องการมากที่สุด

ปัจจุบันคีย์บอร์ดถูกพัฒนาขึ้นมาก ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมคีย์บอร์ดแบบไร้สายที่ถูกพัฒนาให้ใช้งานได้กับสมาร์ทโฟนหรือไอแพด โดยสามารถชาร์จไฟเพื่อนำไปใช้งานได้ น้ำหนักเบา และพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวกมากขึ้น หรือจะเป็นคัสต้อมคีย์บอร์ดที่ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งอย่างอิสระได้ตามต้องการ ถ้าคุณสนใจเกี่ยวกับคัสต้อมคีย์บอร์ดอ่านต่อได้ที่นี่

อย่างไรก็ตามหลายคนอาจจะอยากได้คีย์บอร์ดไร้สายดี ๆ สักอัน แต่ยังไม่รู้ว่าจะซื้อคีย์บอร์ดยี่ห้อไหนดี หรือวิธีเลือกคีย์บอร์ดต้องดูที่อะไรบ้าง ในบทความนี้เราจะมาพูดถึงวิธีเลือกคีย์บอร์ดและแนะนำคีย์บอร์ดที่ตรงใจคุณมากที่สุด

เทคนิคและวิธีเลือกคีย์บอร์ด

• คีย์บอร์ดไร้สาย
คีย์บอร์ดแบบไร้สายมีข้อดีตรงที่ไม่มีสายเชื่อมต่อที่พะรุงพะรัง แถมยังพกพาไปไหนมาไหนด้วยได้สะดวกมากขึ้น คีย์บอร์ดบางยี่ห้อสามารถใช้งานได้ด้วยการชาร์จพลังงานและใช้งานต่อเนื่องได้เป็นเดือน ๆ เลยทีเดียว

• ตัวคีย์บอร์ดบางและมีน้ำหนักเบา
คีย์บอร์ดที่ดีควรมีน้ำหนักเบา เพื่อที่จะได้สะดวกต่อการพกพา และยังใช้พิมพ์ได้สะดวกกว่าอีกด้วย เนื่องจากลักษณะที่บางเบากว่า

• ขนาดกะทัดรัด
นอกจากคีย์บอร์ดควรมีน้ำหนักเบาแล้ว ก็ควรมีขนาดกะทัดรัดด้วย เพื่อที่จะได้สามารถใส่กระเป๋าของคุณเวลาพกพาไปทำงานข้างนอก และยังทำให้โต๊ะทำงานของคุณไม่ดูเกะกะ และดูมีสไตล์มากขึ้นอีกด้วย

• เลือกสัมผัสและเสียงพิมพ์ที่ต้องการ
แต่ละคนอาจมีความชอบไม่เหมือนกัน บางคนชอบคีย์บอร์ดที่มีสัมผัสการพิมพ์แบบลื่น ๆ ใช้พิมพ์เงียบ ๆ สำหรับใช้งานในออฟฟิศ ในขณะที่บางคนชอบแบบมีแรงต้านนิ้วนิด ๆ หรือชอบแบบมีแรงต้านนิ้วมากขึ้นและมีเสียงแบบ clicky โดยฉพาะเวลาที่ใช้คีย์บอร์ดสำหรับเล่นเกม เหล่านี้สามารถเลือกจากสวิตช์ได้ เป็น Red, Brown หรือ Blue ตามลำดับ สามารถอ่านเรื่องสวิตช์เพิ่มเติมได้ที่นี่

• ทำจากวัสดุที่มีความทนทาน
สำหรับคีย์บอร์ดที่ดี นอกจากที่จะต้องมีน้ำหนักเบา พกพาได้สะดวก อีกข้อหนึ่งที่สำคัญมาก ๆ เลยก็คือ ควรทำมาจากวัสดุที่มีความทนทาน เช่น อะลูมิเนียม วัสดุที่ดีจะช่วยยืดอายุการใช้งาน ทำให้คุณสามารถใช้งานได้ยาวนานมากขึ้น

• เลือกจากการรับประกันและบริการหลังการขาย
ไม่ว่าจะเป็นคีย์บอร์ดไหน ๆ ก็อาจพบกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันได้ เช่น การเกิดปัญหาจากการผลิต การขนส่ง ดังนั้นเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของตัวเราที่เป็นผู้ซื้อเอง ควรเลือกคีย์บอร์ดที่มีการรับประกัน ไม่ว่าจะเป็นการรับเคลม หรือให้เปลี่ยนเครื่อง ไปจนถึงการให้คำปรึกษาด้านการใช้งานด้วย

ถ้าคุณกำลังมองหาว่าคีย์บอร์ดยี่ห้อไหนดีที่ทั้งมีประสิทธิภาพดีและดีไซน์เก๋ พร้อมมีหลากหลายรูปแบบของผลิตภัณฑ์ให้เลือกล่ะก็ ขอแนะนำคีย์บอร์ดแบรนด์คีย์ครอน (Keychron) ของเรา เป็นแบรนด์คีย์บอร์ดที่ได้รับการระดมทุนสำหรับคีย์บอร์ดไร้สายมากที่สุดในโลกในปี 2019 จาก Kickstarter และยังเป็นเจ้าของสถิติของเมคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายที่บางและเบาที่สุดในโลกอีกด้วย หวังว่าบทความนี้จะได้ให้คำตอบที่คุณตามหาแล้ว สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า Keychron Thailand มีการรับประกันสินค้านานถึง 1 ปีอีกด้วย อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรับประกันสินค้าของ Keychron ที่นี่ มีคำถามหรือข้อสงสัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์จาก Keychron เพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ inbox ของเพจเฟซบุ๊ก Keychron Thailand หรือ LINE @KeychronThailand ได้เลย

ช่องทางเลือกซื้อสินค้า