ฟอนต์ Keychron คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ในกลุ่ม South East Asianจาก 13th GRANSHAN Type Design Competition

keychron_th_logo__PID:5efdff0c-f65b-457b-bf71-1c3736f12a66
gransham__PID:cabb7d35-df96-4f02-a105-207f5d768193

Keychron พลิกโฉมคีย์บอร์ด ให้เป็นมากกว่าอุปกรณ์การพิมพ์ ด้วย " ฟอนต์คีย์ครอน " ที่โดดเด่นไม่เหมือนใครจนได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ “

Keychron-font-GRANSHAN (1).png__PID:59e0e286-22a9-4194-9cfb-4799d0d5205a

หากกล่าวถึง Keychron เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยม และยอมรับอย่างแพร่หลาย ในฐานะผู้ผลิตคีย์บอร์ดที่ทันสมัย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักพัฒนาโปรแกรม เกมเมอร์ หรือผู้ใช้งานทั่วไป Keychron มุ่งมั่นในการออกแบบคีย์บอร์ดที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ทุกประเภท ด้วยดีไซน์ทันสมัย ฟังก์ชันครบครัน และการใช้งานที่สะดวกสบาย

นอกจากความใส่ใจในการออกแบบฟังก์ชันการใช้งานแล้ว Keychron ยังให้ความสำคัญกับรายละเอียดทุกจุด โดยเฉพาะการออกแบบ Keycap ที่มาพร้อมกับ ฟอนต์ไทย ดีไซน์สวยงาม ทันสมัย ใช้งานง่าย และเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งทำให้ Keychron แตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ ในท้องตลาด

คีย์บอร์ดฟอนต์ไทย เมื่อศิลปะและการใช้งานมาบรรจบกัน

คีย์บอร์ดไทย
คีย์บอร์ดฟอนต์ไทย เมื่อศิลปะและการใช้งานมาบรรจบกัน

สำหรับ Keychron การออกแบบคีย์บอร์ดไม่ได้หยุดอยู่แค่การสร้างอุปกรณ์ที่ให้ประสบการณ์การพิมพ์ที่ดีเท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงความเป็นเอกลักษณ์ ความงดงามและการใช้งานให้ปรากฏอยู่ในทุกตัวอักษรบนคีย์บอร์ดเช่นกัน

ฟอนต์ไทยที่ถูกออกแบบมาอย่างละเอียดและพิถีพิถัน ไม่เพียงแต่ทำให้การพิมพ์เป็นไปอย่างราบรื่น แต่ยังเพิ่มมิติใหม่ให้กับประสบการณ์การใช้งาน ด้วยตัวอักษรที่คมชัด อ่านง่าย และมีสไตล์ที่ทันสมัย ฟอนต์ไทยของ Keychron จึงได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ทั้งในด้านการออกแบบและประสิทธิภาพการใช้งาน

ฟอนต์ KC BanthatThong Text ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์เรื่องการพิมพ์

b1-pro-keychron

ฟอนต์ KC BanthatThong Text ถูกออกแบบมาเพื่ออยู่บนคีย์บอร์ดโดยเฉพาะ ฟอนต์นี้มีความโดดเด่นในเรื่องการอ่านง่าย พร้อมความเป็นระเบียบ ซึ่งสามารถใช้งานได้ดีเมื่ออยู่บนคีย์บอร์ด และยังอ่านง่ายเมื่อใช้ในการแสดงผล (Display) บนคอมพิวเตอร์ ให้ประสบการณ์การพิมพ์แบบไร้รอยต่อ Seamless experience

KC BanthatThong Text ยังได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ จากความสามารถในการสร้างสมดุลระหว่างความงามและฟังก์ชันการใช้งาน ทำให้ฟอนต์นี้ไม่เพียงแต่เป็นที่นิยมในประเทศไทย แต่ยังเป็นฟอนต์ที่ได้รับการยอมรับจากนักออกแบบและผู้ใช้งานนานาชาติ ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่สะท้อนถึงความตั้งใจในการสร้างสรรค์ฟอนต์ที่มีคุณภาพและเป็นเอกลักษณ์ของ Keychron

ฟอนต์ไทยคีย์ครอน คว้ารางวัลระดับ South East Asian

grand-exhibition-kc-banthatthong-แป้นพิมพ์คีย์บอร์ดไทย

KC BanthatThong Text + Display

by Knaz Uiyamathiti

Script Group : South East Asian Scripts

Category :

B1 Text Typefaces with a latin complement

Typeface Competition :

13th GRANSHAN Type Design Competition 2023/2024

ในโลกของเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว Keychron ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ที่ไม่เพียงตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ แต่ยังสะท้อนถึงเอกลักษณ์ที่ชัดเจนในทุกผลิตภัณฑ์ และในปี 2024 KC BanthatThong Text ของเรา ได้รับรางวัลชนะเลิศในประเภทตัวอักษรสำหรับภาษาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และละติน – Text/Display Typefaces จากการประกวด Granshan ซึ่งเป็นเวทีการประกวดตัวอักษรระดับนานาชาติที่มุ่งเน้นการส่งเสริมและพัฒนาอักษร

การได้รับรางวัลนี้ไม่เพียงเป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นของ Keychron ในการพัฒนาคีย์บอร์ดที่มีฟอนต์ไทยสวยงามและใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพเท่านั้น แต่ยังสะท้อนถึงความสามารถในการตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ในทุกสถานการณ์ ทำให้ฟอนต์คีย์ครอน ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติอย่างแท้จริง

keychron-font-cadson-demak__PID:2e95ed1d-c7b2-478a-8ec2-2e8f72137ae1

เบื้องหลังความสำเร็จ การร่วมมือกับ "คัดสรร ดีมาก"

keychron-font-cadson-demak__PID:2e95ed1d-c7b2-478a-8ec2-2e8f72137ae1

การสร้างสรรค์ฟอนต์คีย์ครอนนั้นเกิดขึ้นจากการร่วมมือระหว่าง Keychron และ คัดสรร ดีมาก ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบฟอนต์ชั้นนำของประเทศไทย คัดสรร ดีมาก มีชื่อเสียงจากการออกแบบฟอนต์ที่ได้รับการยอมรับในระดับชาติและนานาชาติ ด้วยความใส่ใจในทุกรายละเอียด ฟอนต์ที่ออกแบบโดย คัดสรร ดีมาก ไม่เพียงแค่มีความสวยงามเท่านั้น แต่ยังตอบสนองต่อการใช้งานในทุกรูปแบบอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการอ่านที่คมชัด การพิมพ์ที่ราบรื่น หรือความสวยงามที่สะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์ Keychron ได้อย่างลงตัว

การได้รับรางวัลในครั้งนี้ไม่เพียงแต่แสดงถึงความสำเร็จของ Keychron แต่ยังสะท้อนถึงความร่วมมือที่ดีเยี่ยมระหว่างทีมงานของเรากับพันธมิตรที่มีคุณภาพอย่าง "คัดสรร ดีมาก" การร่วมมือกันครั้งนี้ทำให้เราสามารถสร้างสรรค์ฟอนต์ที่ทั้งสวยงามและใช้งานได้ดีเยี่ยม ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ

ความสำเร็จที่เกิดจากความร่วมมือของทุกคน

keychron_th_logo__PID:5efdff0c-f65b-457b-bf71-1c3736f12a66

การได้รับรางวัลนี้ไม่ใช่แค่ความสำเร็จของทีมงานที่มุ่งมั่น ทุ่มเทในการพัฒนาคีย์บอร์ดฟอนต์ไทย แต่ยังเป็นผลลัพธ์จากการสนับสนุนและแรงบันดาลใจที่เราได้รับจากผู้ใช้งานทุกคนที่เชื่อมั่นใน Keychron ทุกความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของผู้ใช้งานเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้เราสามารถปรับปรุง พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ดีขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง การที่เรามาถึงจุดนี้ได้ เป็นผลจากความร่วมมือที่เกิดขึ้นระหว่างทีมงาน พันธมิตร และผู้ใช้งานทุกคน

เราขอขอบคุณทุกท่านจากใจจริงที่ได้มอบความเชื่อมั่นและการสนับสนุนตลอดมา สิ่งนี้ทำให้เรามีกำลังใจในการสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดเพื่อให้ทุกคนได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยม บนคีย์บอร์ดของเรา เราสัญญาว่าจะไม่หยุดพัฒนาเพื่อยกระดับคีย์บอร์ดฟอนต์ไทยให้ดียิ่งขึ้นในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของดีไซน์ ฟังก์ชันการใช้งาน รวมไปถึงประสิทธิภาพของคีย์บอร์ด

นอกจากนี้ เรายังมีความตั้งใจที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองต่อความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้งานในอนาคต Keychron ยังคงตั้งเป้าเป็นผู้นำในด้านการออกแบบและพัฒนาคีย์บอร์ดที่ยอดเยี่ยม เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของผู้ใช้งานทุกท่าน เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดในทุกสัมผัสการใช้งาน

keychron_th_logo__PID:5efdff0c-f65b-457b-bf71-1c3736f12a66

เชิญชมผลงานของเราในงาน Grand Exhibition

สำหรับผู้ที่สนใจอยากชมฟอนต์ไทยที่ได้รับรางวัล สามารถเข้าชมได้ที่งาน Grand Exhibition ซึ่งเป็นงานที่รวบรวมผลงานที่ได้รับรางวัลจากทั่วโลก คุณสามารถชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ลิงก์นี้ Grand Exhibition · GRANSHAN

อ่านบทความเกี่ยวกับคีย์บอร์ดที่น่าสนใจ

สีสวิตช์คีย์บอร์ดแต่ละสีต่างกันอย่างไร

สีสวิตช์คีย์บอร์ดแต่ละสีต่างกันอย่างไร

Keychron Thailand นำเข้าสวิตช์คีย์บอร์ดยี่ห้อ Gateron เฉพาะรุ่นที่เป็นที่นิยมทั้งหมด 3 สี อย่าง Red, Blue และ Brown Switch บทความนี้เราจะพาทุกท่านไปทำความเข้าใจว่า Keyboard Switch แต่ละตัวนั้นมีความแตกต่างกันอย่างไร และสวิตช์แบบไหนเหมาะกับการใช้งานแบบใดบ้าง
Keychron Font - ฟอนต์คีย์ครอน

Keychron Font x Cadson Demak

ฟอนต์คีย์ครอน (Keychron Font) คืออะไร ทำไมถึงปรากฏอยู่ใน CI (Corporate Identity) และใช้ในการผลิตคีย์บอร์ดภาษาไทยของแบรนด์โดยเฉพาะ วันนี้ Keychron Thailand จะมาเล่าให้ฟังกันว่า ใครเป็นคนออกแบบ และ ฟอนต์คีย์ครอนมีความพิเศษยังไง ทำไมถึงคู่ควรกับการอยู่บนคีย์บอร์ด
คีย์บอร์ด Magnetic Switch ดีอย่างไร? 

คีย์บอร์ด Magnetic Switch ดีอย่างไร? 

คีย์บอร์ด Magnetic Switch กำลังเป็นที่นิยมในวงการเกมมิ่งและการพิมพ์เนื่องจากฟังก์ชั่น Rapid Trigger และ Actuation Point ที่แตกต่างอย่างเหนือกว่าคีย์บอร์ดประเภทอื่นๆ ในบทความนี้คีย์ครอนประเทศไทยจะมาเล่าให้ฟังว่า Magnetic Switch มีความพิเศษยังไงบ้าง?